Sat. Sep 21st, 2024

ศูนย์พิพิธภัณฑ์ฯ ชนะรางวัล “Popular Vote” สื่อวีดีโอขั้นตอนการทำ “สัตว์ดองใส”

เมื่อวันที่ 31 กรกฎาคม 2567 ณ วิทยาลัยการปกครองท้องถิ่น ที่ผ่านมา ศูนย์พิพิธภัณฑ์และแหล่งเรียนรู้ตลอดชีวิตได้เข้าร่วมนำเสนอผลงานด้านการผลิตสื่อการเรียนรู้ดิจิทัลครั้งที่ 3
ในโครงการสัมมนาแลกเปลี่ยนเรียนรู้การผลิตสื่อนวัตกรรมการเรียนรู้ด้านวิธีการจัดการเรียนการสอน และ การปฏิบัติงานในยุคดิจิทัล

ภายในงานที่จัดขึ้น มีผลงานเข้าร่วมประกวดจากหลายหน่วยงานกว่า 60 ผลงาน ทางศูนย์พิพิธภัณฑ์ได้นำผลงานด้านการผลิตสื่อ “ขั้นตอนการทำสัตว์ดองใส”
พร้อมผู้นำเสนอได้แก่ นางสาวปวีณา กุนเกตุ นายศักดิ์ชัย คุณมี นักวิชาการวิทยาศาสตร์ และ นาย เขษมศักดิ์ เมืองสนธิ์ นักวิชาการโสตทัศนศึกษา

การนำเสนอผลงานช่วงเช้าของวันที่ 31 กรกฎาคม 2567 ณ วิทยาลัยการปกครองท้องถิ่น มหาวิทยาลัยขอนแก่นนั้น นางสาวปวีณา กุนเกตุ และ นายศักดิ์ชัย คุณมี
ได้นำเสนอสื่อวีดีโอการทำสัตว์ดองใส และ ตัวชิ้นงานงานสัตว์ดองใสในชื่อ Bio Art โดยได้รับเกียรติจาก ผศ. ดร.เด่นพงษ์ สุดภักดี รองอธิการบดีฝ่ายการศึกษาและดิจิทัล มหาวิทยาลัยขอนแก่น
เข้าเยี่ยมชมผลงานดังกล่าว ก่อนจะมีการประกาศผลรางวัลภายในงาน โดยทางศูนย์พิพิธภัณฑ์ได้ชนะรางวัล “Popular Vote” ก่อนจะขึ้นรับรางวัลในเวลาต่อมา

ลิงค์ VDO การทำสัตวฺดองใส

สัตว์ดองใส [Natural History Museum : KKU] (youtube.com)