Sat. Sep 21st, 2024

ศูนย์พิพิธภัณฑ์ฯ เข้าร่วมจัดงานเทศกาล Thailand Museum Expo 2024

 

ศูนย์พิพิธภัณฑ์ฯ เข้าร่วมจัดงานเทศกาล Thailand Museum Expo 2024

 

ศูนย์พิพิธภัณฑ์ฯได้เข้าร่วมให้บริการความรู้เทศกาลพิพิธภัณฑ์และแหล่งเรียนรู้ไทยเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืนสัญจร ภาคอีสาน Thailand Museum Expo 2024 บุรีรัมย์โดยสมาคมพิพิธภัณฑ์ไทย ณ โรบินสัน ไลฟ์สไตล์ บุรีรัมย์ 2-4 สิงหาคม 2567

เมื่อวันศุกร์ที่ 2 สิงหาคม 2567 นายจำเริญ แหวนเพ็ชร รองผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีเปิดงาน Thailand Museum อีสาน Expo บุรีรัมย์ 2024 โดยมีผู้ช่วยศาสตราจารย์พิเศษ ชาญณรงค์ พุ่มบ้านเช่า นายกสมาคมพิพิธภัณฑ์ไทย กล่าวถึงวัตถุประสงค์ความเป็นมาของงาน

โดยศูนย์พิพิธภัณฑ์ฯ ได้จักบูธนิทรรศการให้บริการความรู้ในเรื่องการเก็บรักษาพืช และสัตว์เพื่อจัดแสดง ในรูปแบบต่างๆ เช่นการเก็บตัวอย่างพรรณไม้แห้ง การดองสัตว์ การดองใส การสตัฟฟ์สัตว์ขนาดเล็ก และการเก็บรักษาตัวอย่างแมลง เพื่อการศึกษา รวมถึงประชาสัมพันธ์กิจกรรมการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ของศูนย์พิพิธภัณฑ์ฯ ให้แก่ผู้เข้าชมนิทรรศการ

ทั้งนี้การเข้าร่วมงาน Thailand Museum อีสาน Expo 2024 ยังส่งเสริมการเรียนรู้ตลอดชีวิต เพื่อสร้างโอกาสการเรียนรู้ที่หลากหลายให้แก่เยาวชน และผู้เข้าชมทุกช่วงวัย รวมถึงร่วมเป็นหนึ่งในเครือข่ายของพิพิธภัณฑ์ไทย ในภูมิภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ที่จะทำให้พิพิธภัณฑ์ธรรมมชาติวิทยา และพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น เป็นที่รู้จักในวงกว้าง ในฐานะแหล่งเรียนรู้ตลอดชีวิตที่มีการจัดแสดงความรู้ในด้านธรรมชาติวิทยา และวิทยาศาสตร์ รวมถึงกิจกรรมส่งเสริมการเรียนรู้ทางวิทยาศาสตร์ที่มีองค์ความรู้ที่หลากหลายอีกด้วย

 

 

ภาพ/ข่าว : ศุภกานต์ คนชม นักวิชาการโสตทัศนศึกษา